1 มีนาคม 2022

รู้ลึกข้อเท็จจริง! “วัคซีน” เครื่องมือสำคัญในการต้านการระบาดของโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ ในการประชุมวิชาการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 10 โดยสถาบันวัคซีนแห่งชาติ

สถาบันวัคซีนแห่งชาติ เตรียมเปิดเวทีการประชุมวิชาการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2565 ในรูปแบบออนไลน์ เน้นการให้องค์ความรู้ด้านวัคซีน ทั้งวัคซีนโควิด 19 และวัคซีนอื่น ๆ ที่สำคัญของประเทศ ในประเด็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยพัฒนา การผลิต การประกันและควบคุมคุณภาพวัคซีน รวมถึงการบริหารจัดการในการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันโรค ตลอดจน การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ด้านวัคซีนจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในระดับประเทศและระดับโลก

นพ. นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดการประชุมวิชาการวัคซีนแห่งชาติ เป็นภารกิจหนึ่งของสถาบันฯ ในยุทธศาสตร์ การพัฒนาบุคลากรด้านวัคซีน ตามนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ ความมั่นคงด้านวัคซีนแห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรด้านวัคซีนของประเทศ ในการสร้างเครือข่ายทั้งบุคคล และหน่วยงาน รวมถึงเป็นเวทีในการสร้างความร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญ ทั้งภายในและระหว่างประเทศ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาวัคซีน โดยในปี 2565 นี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วัคซีน: เครื่องมือต้าน การระบาดของโรคติดเชื้ออุบัติใหม่ Vaccine: Tool for Sustainable prevention and control of emerging infectious diseases” โดยเป็นเรื่องวัคซีนโควิด 19 เป็นหลัก ภายในงานมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง “Vaccine Preparedness and Management in Thailand during COVID-19 Pandemic” และยังมีหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ Global Preparedness on Emerging Diseases: Epidemic and Vaccine Development, Preparedness, Vaccine Development and Production for Emerging Infectious Disease Control in Thailand – Part I (Team Thailand), Lesson Learned from COVID-19 Vaccine Access การเสวนา เรื่อง Communication on Vaccine during COVID-19 Crisis in Thailand รวมทั้งการนำเสนอผลงานวิชาการที่เกี่ยวข้องกับงานด้านวัคซีน นิทรรศการของสถาบันวัคซีนแห่งชาติ หน่วยงานเครือข่ายด้านวัคซีนในรูปแบบ Virtual exhibition

ทั้งนี้ ขอเชิญบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข คณาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ สมัครเข้าร่วมการประชุมฯ ในรูปแบบออนไลน์ ฟรี! ภายในวันที่ 15 มีนาคม 2565 รายละเอียดคลิก https://www.vaccineconference.in.th/ สอบถามโทร. 0-25809729-31 ต่อ 601

Reference: posttoday.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *